Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Thôi nôi 1 tuổi của Bill

Blog EntryJul 9, '08 11:20 PM
for everyone

Nhanh thật đấy mới ngày nào mồng 6 tháng 6 năm Đinh Hợi, thế mà hôm qua cũng là ngày mồng 6 tháng 6 năm Mậu Tý rồi. Thế là con trai mẹ tròn 1 tuổi theo âm lịch rồi cơ đấy. Hôm qua mẹ cũng làm mâm cơm để cúng tổ tiên, báo cáo tình hình con trai mẹ tròn 1 tuổi. Và cầu xin các cụ phù hộ, che chở cho bé Quang Minh mạnh khoẻ, hay ăn chóng nhớn và thật thông minh. Lúc đầu mẹ cũng không biết cúng thôi nôi gồm những gì, các mẹ có hướng dẫn mẹ làm thế này thế khác nhưng mẹ chả làm được. Thôi thì cứ thành tâm và làm theo thói quen của mẹ vào những ngày lễ tết thôi
Gồm có: Hoa quả, bánh chưng, thịt Gà, Nem rán, Mâm cơm cúng thì không thể thiếu món xào và món canh, nên có thêm món dứa xào và canh bí xanh.

Bánh chưng

Gà hấp lá chanh

Nem rán

Dứa xào hải sản

Canh bí nấu tôm

Đó là những món trong mâm cơm mẹ cúng tổ tiên báo cáo bé Quang Minh của mẹ tròn 1 tuổi. Mẹ các bạn bảo cho Bill bốc Sĩ, Công, Nông, Binh... xem Bill chọn nghề gì trong tương lai, nhưng mẹ quên biến mất thế là chả có mục này. Thôi thì mai con lớn con thích làm nghề gì Ba mẹ sẽ ủng hộ nhiệt tình. Để cả nhà cùng thấp thỏm chờ đợi 16 - 17 năm nữa rồi có câu trả lời nhé. Thôi nôi theo âm lịch và theo phong tục các cụ, giờ thì chúng ta cùng chờ đón ngày sinh nhật ăn bánh, thổi nến theo lịch dương nhé - 19/7/2008 - sắp đến rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét