Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Hành trình tháng thứ 9 của Bill

Blog EntryApr 19, '08 3:36 AM
for everyone
Thời gian… Đã nhiều lần mẹ giật mình nhìn đồng hồ và nói “thời gian trôi đi nhanh quá” phải chăng vì mẹ nhiều việc, nào công việc nào việc nhà và chăm con trai yêu, í quên chăm cả Ba Long của con nữa chứ. Cứ như vậy một ngày qua rất nhanh để rồi 1 tuần sớm hết và 1 tháng trôi đi.
Một tháng mẹ làm được gì nhỉ?
Công việc thì nhiều và vẫn chưa thể kết thúc, ước gì được relax thật bình yên mà đầu không lo công việc,
Chăm con, hic BUỒN…có vẻ thêm chút thất bại so với kế hoạch đề ra. Sữa không uống lên được tí nào, mỗi lần vẫn 100ml, đôi khi khăn uống nhiều hơn con uống,(vì ngậm sữa và phun ra khăn).
À mẹ thành công về việc chăm Ba Long, vì Ba Long không hao mất gr nào, hiiiiii. .. có cái để động viên.
Nhưng mẹ thì xấu đi roài, mắt quầng thâm này, da hết nhẵn nhụi vì phi ở ngoài đường ngày 30km, mà đường thì thôi rồi…Bụi ngập đường lại thêm nắng nóng nữa. Không xuống mã thì mới là lạ chứ, Ba Long và con đừng có mà chê mẹ đấy nhé.
Hic, 9 THÁNG, người ta 9 tháng roài đó.
Cân nặng đúng 8kg
Chiều cao: 71cm
Thành tích đạt được;
- ĂN
+ 03 đĩa bột/ngày (mỗi đĩa khoảng từ 150-180ml)…BÌNH THƯỜNG
+ 01 hộp sữa chua hoa quả (110g/hộp)… ÍT NHỈ
+ Hoa quả khác không ăn, ăn vào là ói…BỰC THIỆT
- UỐNG
+ Sữa 3 lần/ngày (mỗi lần 100ml), Nhưng khăn uống tương đối nhiều, CHÁN…
+ Nước Cam, không uống, uống 1 thìa thì trả mẹ 10 thìa khác…LỖ NẶNG
+ À nước Chanh muối uống chống viên hong thì bao nhiêu cũng hết.(Hic thích nước muối), hơ hơ hơ…KỲ LẠ
- Lịch 24h
Sáng 8h dậy ăn bột - Ngủ - uống sữa - Ngủ - Chơi cùng mẹ 1h – Tu ti - Uống sữa - Ngủ - ăn bột - Ngủ - uống sữa – Chơi đón mẹ đi làm về - Tắm – Đi dạo – Ăn sữa chua – Chơi – ăn bột – đi ngủ và 8h sang hôm sau dậy bắt đầu ngày mới - Một ngày như mọi ngày.
Chi tiết tí nhé
+ Ăn bột; Bill vẫn ăn nằm, ăn được ½ đĩa, chắc dạ rồi là ê a, bắt đầu nghịch lật bên này sang bên kia đòi ngồi lên, nhưng ngồi lên ăn vào là nhổ ra ngay, rất hư…
+ Uống sữa, như đã báo cáo khăn uống nhiều và mỗi lần uống sữa là một lần mếu máo khóc lóc, nhưng vẫn bị đè ra uống. Uống ít nhưng vẫn phải uống cho quen.
+ Chơi; đồ chơi ở nhà rất nhiều nhưng từ khi Bill biết ngồi và tự nghịch thì tất cả những cái hộp nào mẹ mang về cũng thành đồ chơi, bình thường tiện tay cho vào thùng rác nhưng hiện tại mẹ phải giữ lại làm đồ chơi cho Bill. Không biết mai con lớn lên tính tình thế nào nhưng bây giờ cái gì cũng nhanh chán chỉ được vài hôm là chán. Vì vậy đồ chơi bao nhiêu cũng ít. Heee ai tặng Bill đồ chơi không? Bill nhận tuốt.
+ Tu ti thì cậy mọc được 5 cái răng vì vậy cắn mẹ không thương sót. Nhưng mẹ vẫn cố chịu đựng vì yêu thương con nên cắn răng chiều con trai vì sợ con THÈM tội nghiệp.
+ Tắm, chà chà chà…khoản này thì thích cực nhé. Nhìn thấy nước là nhảy vào ngay không cần biết đã cởi quần áo chưa, cứ vào rồi cởi dần dần (Mẹ đã có entry về chuyện này roài). Nhưng thêm đến hôm nay mới phát sinh, tắm ngâm nước lúc bế lên là khóc và không cho mặc quần áo, chắc trời nóng Bill thích Nuy thì phải.
+ Đi dạo, heeee chưa biết đi, xuống dưới sân có nhiều bạn chạy nhảy đùa nghịch nên Tức vì phải ngồi mãi trong xe đẩy. Cũng nhoai người xuống đi, và bạn nào không cẩn thận đến gần là ta vung chân lên đá, ạc bé tí mà Đầu Gấu roài.
+ Ngủ đêm thì thôi rồi, càng lớn càng hư. Không biết có phải do thời tiết thay đổi hay tính nết Bill thay đổi, Ngủ ngon 1 giấc thấy đu đủ rồi là thỉnh thoảng ngoạc mồm, mắt nhắm nhưng mồm la, chân tay vung vít đập xuồng giường thình thình…làm mẹ mất ngủ. Phát sinh tật xấu bú đêm…không bú thì không yên, mặc dù đôi lúc không bú nhưng cũng nhất định không chịu nhả ti mẹ. Mẹ rất lo vì sẽ rất khó cai sữa đây.
À vấn đề quan trọng nữa là nhất định không chịu Bò, cứ nhoai người lên , chắc chắn ai cũng nghĩ là chuẩn bị bò nhưng hóa ra Bill co chân lên Ngồi. Vậy là 9 tháng mà không bò – Hic Trốn bò. Liệu 10 tháng Bill có biết đi giống mẹ ngày xưa không nhỉ?
Còn chuyện tập nói, cái này thì khả thi đây vì suốt ngày ê a và vỗ tay. Hic buồn cười nhìn bạn hàng xóm khóc cũng vỗ tay, xem ca nhạc hay quảng cáo vỗ tay là đương nhiên. Bill thích xem quảng cáo Zin zin lắm nhé, nhờ có cái quảng cáo đó mà bay giờ lúc nào cũng ta..y...ta....ta và ba...ba....ba. Trộm vía nhanh biết nói để còn cãi mẹ Bill nhé.
Theo như báo cáo ở trên thì 9 tháng Bill không đạt được thành tích xuất sắc đâu nhé, Bill lại phát sinh thêm một số thói quen hư (không biết do Bill hư hay mẹ hư nữa).
Tuy nhiên Yêu Bill dũng cảm. Hôm nay mẹ đưa Bill đi tiêm phòng mũi Sởi tại Trung tâm y tế dự phòng - Nguyễn Chí Thanh. Chưa lần nào đông như hôm nay, chà chà chà phải đến hàng 100 bạn. bé tí teo có, như Bill thì nhiều và nhớn hơn Bill cũng kha khá… Kinh khủng, thời tiết thì oi ả, người thì đông khổ thân các bé quá mà cái phòng tiêm thì bé tí teo, các bạn phải ra hết ngoài đường ngồi. Sợ quá mẹ phải cho Bill đi café 1h mới quay lại vậy mà vẫn chưa thấy tên QUANG MINH đâu cả. Mẹ đăng ký cho Bill từ 9h kém vậy mà đến tận hơn 10h mới đến lượt. Mà người lớn bùn cười thiệt cái phòng thì bé tí mà chưa đến lượt cứ đứng hết ở bàn đăng ký và bàn tiêm làm Bill chen mãi mới vào đến nơi. Vào phòng thì toàn mùi hơi người hầm hập…kinh khó chịu thật…thương Bill. Thương nữa là 1 người đàn ông chen làm con đau vì mẹ mất thăng bằng, suýt ngã…Cú quá, đúng là không có lương tâm, người nhớn mà không biết nghĩ. Ai cũng như mẹ mình đến lượt mới vào thì chả chen nhau và phòng tiêm không ngột ngạt thế. Các bạn khóc, người nhớn xô đẩy cả vào Bill mà Bill vẫn không sợ, chắc yên tâm mẹ bế trên tay, đến lúc tiêm, híc cái tiêm to đùng và lần này tiêm nhiều ghê…Mẹ sợ định không nhìn nhưng vẫn cố nhìn xem cô y tá có nhẹ nhàng không để còn phản ánh…hiii lo xa …nhưng tiêm nhẹ nhàng và Bill nhà ta giật mình e …e …chả khóc gì cả, loáng cái xong mẹ bế lên mặt Bill như không có chuyện gì xảy ra.
Chà chà chà…Con trai mẹ Dũng Cảm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét