Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Bill tròn 6 tháng tuổi

Blog EntryJan 19, '08 1:58 AM
for everyone

Vậy là hôm nay 19/1/2008 Bill của mẹ đã tròn 6 tháng tuổi.
Chúc Bill của mẹ ăn ngoan, ngủ ngoan, hay ăn chóng lớn.


6 tháng tuổi Bill của mẹ biết làm nhiều trò lắm nhé. Bill ê... a... suốt ngày, dường như con muốn nói lắm rồi, Bill cũng đã bắt đầu muốn bi ba bi bô, con thường xuyên nói p...a...pa...pa
.

Đáng yêu quá cơ, chuyện thổi phù... phù... và đánh đàn môi thì xưa rồi, nhưng bây giờ vẫn tiếp diễn. Mẹ không thích chuyện này vì mỗi khi ăn con mà thổi phù phù là bột bắn tung toé lên mặt, rồi vào mắt (con mới khỏi đau mắt vì ...cho con ăn không khéo nên bột bắn vào mắt, thương ơi là thương).

Chân con cũng cứng cáp nhiều nên mỗi khi mẹ bế chạm chân xuống nền, có bàn đà là con nhảy nhót ầm ĩ. Mẹ thấy vậy nên sang nhà Sim mượn xe tập đi đặt con ngồi vào, không ngờ con trai mẹ ngồi rất ngoan, mà con đẩy xe đi vù vù trong nhà. ôi!trộm vía nhanh quá, mẹ cũng không biết như vậy có quá sớm so với tháng tuổi của con không nữa?


6 tháng tuổi con ăn uống cũng khác hơn, con bắt đầu biết uống sữa ngoài. Mỗi lần con uống chỉ được 30-40ml thôi. Ngày con uống 2 lần, tổng cũng được khoảng 70-80ml/ngày (không bằng em bé mới sinh đâu con trai ạ). Con không thích ăn bột ăn liền vì vậy từ khi cho con tập ăn đến bây giờ, dù ăn ít hay ăn nhiều mẹ đều nấu cháo, rau, củ và nước thịt...rồi xay nhỏ cho con ăn. Con không thích ăn ngọt nên ngay từ lúc mời tập ăn con đã ăn mặn rồi. Nhưng mẹ không bao giờ ép con ăn cả, mẹ để con ăn theo nhu cầu, con chán ăn là mẹ dừng lại luôn. Mẹ làm như vậy để con đỡ sợ chuyện ăn uống.


6 tháng tuổi, con đã bị ốm 2 lần. Mẹ đưa đi khám người ta bảo con bị Mũi - Họng (mặc dù mẹ đã giữ cho con rất cẩn thận). Bác sĩ kê đơn thuốc, nhưng con trai mẹ quá nhạy cảm với các vị khác ngoài vị mặn, vì vậy cứ cho thuốc vào miệng là con nôn hết những gì có trong dạ dày. Lần nào cũng vậy, đôi khi chưa cần uống thuốc, con mới nhìn pha thuốc thôi con đã ói rồi...
. Cho con uống thuốc là cả vấn đề, mà mẹ bó tay không tìm được biện pháp nào để giải quyết cả.

6 tháng tuổi con trai mẹ đã giao lưu với rất nhiều các bạn trong khu, bạn trai cũng nhiều nhưng bạn gái cũng không ít. Bạn Phong còi này, em Nghé này, bạn Hạnh Ngân này, bạn Bảo Châu nữa và bạn Sim...còn nhiều bạn nữa (Hôm nào mẹ sẽ up ảnh của con chụp cùng các bạn lên nhé)


6 tháng tuổi con cũng đã được đi chơi rất nhiều, con về quê 3 lần này, con đến sinh nhật chị Nhím này, sinh nhật em Thỏ này, đi đến nơi tổ chức Noel của công ty Ba này...Ui con tham gia nhiều vụ tụ tập lắm rồi đấy.


6 tháng tuổi rồi Bill của mẹ phải ngoan nhiều hơn nữa nhé.

Ba mẹ yêu con trai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét