Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Rét nàng Bân

Blog EntryApr 24, '08 4:29 AM
for everyone
 
 Trưa nay mẹ không về với Bill vì vào viện thăm bà ngoại, ra đường thấy lạnh quá. vào viện cô bác sĩ của Bà mắng mẹ một trận bảo là " ăn mặc thế này thì xưng phổi mất thôi" hic....thấy sợ. Nhưng mà mẹ mình giỏi cực, chả ai làm mẹ mình ngã được đâu mờ, ...nói khẽ (trộm vía).
Sau những ngày thời tiết ẩm thấp cộng thêm nắng nóng oi ả, ai cũng cảm thấy mệt mỏi. Có lẽ không ít người mong trời rét và mùa đông quay lại. Phải chăng lòng người khó hiểu? lạnh quá thì thích ấm hơn và khi nắng ấm thì lại thích lạnh hơn. Không phải vậy, cái nắng của miền Bắc thật sự không dễ chịu chút nào, nắng cháy da cháy thịt, không 1 chút gió mát, và không khí oi ả đến ngột ngạt, khó thở, cái cảm giác mình đang đứng gần 1 núi lửa sắp phun trào. Còn cái lạnh, thì lạnh thấu xương, lạnh đến mức người ta không dám đưa tay ra khỏi túi áo, lạnh cắt da cắt thịt. Nói chung thời tiết tương đối khắc nghiệt nên ai đó có muốn khác một chút cũng là lẽ đương nhiên.
Và sau một trận mưa đầu hạ thật to, thật mát vào chiều qua rồi tối đến thời tiết dịu đi để hôm nay cái lạnh quay về. Chợt nghĩ Tháng 3 bà già chết rét, hic rét nàng Bân ý mà. Thay đổi thời tiết nhanh thế này chỉ thương tụi trẻ con không kịp thích nghi với khí hậu rồi lại ho, lại sốt.... Lòng cứ lớp lớp lo lắng cho con trai yêu thương.

Chắc một mai con lớn con sẽ hỏi tại sao thế mẹ? đã qua mùa đông và hè đã gõ cửa sao lại rét vậy??? Vì cũng tò mò nên trước đây mẹ đã hỏi bà ngoại nhiều lần về chuyện này, À bà ngoại mình là cô giáo dạy Văn nên nhiều khi mẹ nhớ rồi vẫn hỏi lại để được nghe kể chuyện, Bà mà kể chuyện thì hay cực nhé, thế nên mẹ nhớ lắm.
Nàng Bân đan áo cho chồng
May ba tháng ròng mới trọn cổ tay.
Nàng Bân là con gái của Ngọc Hoàng nhưng khác với nhiều chị em của mình, nàng Bân chậm chạp và có phần vụng về. Tuy nhiên, nàng Bân vẫn được cha mẹ yêu chiều. Ngọc Hoàng và Hoàng Hậu thương con thua em kém chị nhưng không biết làm cách nào, mới bàn nhau lấy chồng cho nàng để nàng biết thêm công việc nội trợ trong gia đình. Chồng nàng Bân, cũng là một người trên thế giới nhà trời. Nàng yêu chồng lắm. Thấy mùa rét đã đến, nàng định tâm may cho chồng một cái áo ngự hàn. Những nàng vụng về quá, khi bắt đầu rét, nàng Bân đã bắt đầu công việc song cứ loay hoay mãi, tìm được cái nọ thì thiếu cái kia, xe được chỉ thì chưa có kim, đưa sợi vào dệt thì thoi, suốt lại hỏng. Nàng Bân đan xong áo thì mùa đông đã qua mất rồi. Tủi thân quá, nàng khóc. Vì thương con nên Ngọc Hoàng đã cho trời rét trở lại để chồng nàng Bân có cơ hội mặc áo. Từ đó thành lệ, hàng năm vào khoảng tháng Ba tuy mùa rét đã qua, mùa nóng đã tới nhưng có lúc tự nhiên rét lại mấy hôm, người ta gọi cái rét đó là rét nàng Bân
Và bây giờ chúng ta đang sống trong cái rét nàng Bân đấy.
Cái lạnh nó không cắt da cắt thịt,
Cái lạnh đủ để cho ta đi ra đường mặc áo mỏng,
Cái lạnh đủ để cho ta đi dạo ngoài phố,
Đủ cho ta đưa tay vào chậu nước mát,
Và đủ để cho mọi người ngồi sát lại gần nhau,
Đủ để tận hưởng những cái ôm ấm áp hạnh phúc.
Và ........
Nhớ mùi của Bill quá, nhớ Bill quá... Yêu Bill quá. Giá mà lúc này ở nhà là ôm Bill ngủ giấc ngon lành rùi.
Nhưng nói chung cái lạnh nhẹ nhàng này thật thoải mái và dễ chịu. Nhìn ai cũng thấy xinh hơn, đáng yêu hơn (hổng biết mẹ Bill có x...inh hơn không? Nhưng sáng nay bị mẹ chị Nhím chê xấu, huuuuuu.....)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét