Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Thời lạm phát

Blog EntryJun 25, '08 1:40 AM
for everyone

Đúng là thời kỳ lạm phát, nhà nhà lạm phát, người người lạm phát. Nhà mình cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.
Thu nhập của Ba mẹ thì chả ngày ngày được tăng gì cả, ấy thế mà giá cả ngoài thị trường lại tăng theo từng giờ.
Kêu thì bảo kêu nhiều nhức đầu nhưng không nói thì mọi người tưởng mình hoang phí, shopping nhiều, hay spa nhiều nên mới tiêu nhiều tiền chứ còn ăn uống thì đáng là bao nhiêu.
Ấy là nói thế thôi chứ kê ra thì có mà chóng mặt, chả quần quần áo áo, chả mỹ phẩm này nọ cũng chả spa gì hết, thế mà cứ có đồng nào về nhà là không cánh bay vèo đi.
Chung quy cũng chỉ phục vụ cái gia đình bé tí teo nhà mình thôi, ấy thế mà cũng toát mồ hôi chán nếu ngồi kê khai chi tiết.
Nào điện này tháng nào cũng nhiều nhất khu vì Bill quen xài máy lạnh rùi, nếu đêm không bật máy lạnh thì con trai lật bên này, lật bên kia... trằn trọc như đang suy nghĩ gì quan trọng lắm, rồi thậm chí không chịu được mồm ngoạc ra khóc lóc kêu ca... Như kiểu hét cho 2 ông bà này dậy bật máy lạnh đừng có mà tiết kiệm tiền quá đáng. Đôi khi thời tiết mát mẻ nhưng đi ngủ là phải dùng máy lạnh thì giấc ngủ của Bill mới êm đềm được. Thôi thì vì con Ba mẹ cũng chả care chuyện tiền nong mà làm gì.
Nào Nước này, biết điều thì dùng ít thì giá rẻ chứ dùng nhiều lên đến 6.000-10.000/số nước í chứ. Nhưng mà làm sao hạn chế sử dụng nước chứ? Ngoài chuyện giặt đồ cho Bill ngày nào cũng vài chậu ra thì còn tắm gội và ăn uống nữa. Thời kỳ lạm phát đã đành mà thực phẩm thì cái gì cũng có chất kích thích, thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng..... thế thì làm sao mà rửa rau, hoa quả 2-3 lần cho được, chí ít cũng phải rửa 5 lần rồi ngâm thêm vào chậu nước muối. Ui nói chung cẩn thân là vô cùng cần thiết do đó chả nên tiết kiệm mà làm gì.
Ờ thì Gas, đun nấu nhiều thì tốn là đương nhiên nhưng mà giá cả khí đốt cứ tăng vù vù í nhỉ? Bình Gas nhà mình giờ tăng lên 380.000đ/bình rồi. Mà đun thì tính bằng ngày chứ chả bằng tháng như trước nữa.
Thực phẩm ăn uống hàng ngày mẹ mình đi chợ như bị mất cắp tiền í, nhiều lúc giật mình. Mà nhà thì có mấy người sao mà ăn nhiều thế nhỉ? chả phải ăn nhiều đâu mà cái gì cũng đắt đỏ nên mới tốn xiền thế chớ? Với lại cái gì mẹ cũng mua SẠCH nên thêm cái giá của nó nữa, nhưng chả biết có SẠCH thật không? Thôi thì cứ trấn an tinh thần là thế.
Lại nói chuyện ăn uống của Bill nữa chứ,
Tiết kiệm Ga mẹ tậu hẳn cái nồi ủ của Nhật, tháng trước lĩnh lương xong đi khuân ngay cái nồi ủ của Nhật với giá 2.500.000đ về dùng, hiệu quả là tiết kiệm Gas, đun sôi để vào ủ vài tiếng, cháo của Bill nhừ và thơm ngon lắm, chả có cháy chiếc gì cả. Tạm thời hài lòng với kiểu tiết kiệm này nhưng phải đầu tư ban đầu khá khá 1 tí.
Sữa của Bill thì mỗi ngày một tăng giá, tháng trước mua Karicare 440.000đ, sau 2 tuần mua gần 500.000đ và sắp tới theo cô bán hàng nói thì là 540.000đ. Sữa S26 đầu tháng mẹ mua là 340.000 , hum qua đi mua tiếp là 440.000đ. Hic tăng hàng 100.000đ/hộp sữa.
Olive oil của Bill tăng cũng đáng ngạc nhiên, giá vẫn còn dán trên chai 1l là 124.000đ nhưng đến lúc ra thanh toán thì là 186.000đ, hic vô lý thế cơ chứ. Mà mua hẳn Citimark cơ đấy, tăng vùn vụt đến nỗi nhân viên siêu thị chưa kịp đi dán lại tem giá, thía có chít không?
Nói là một chuyện nhưng mẹ vẫn khuân hết những gì tốt nhất cho Bill, phục vụ Bill đảm bảo sức khoẻ và phát triển tốt trí thông minh. Nhưng Bill ăn nhiều và ăn ngoan cho mẹ nhờ, chứ ăn như bây giờ mẹ bùn lắm ớ.
..................
Còn nhiều chuyện lắm í..... LẠM PHÁT..... làm mọi thứ đảo lộn, làm đầu mẹ đảo điên và cuộc sống có chiều hướng giảm đáng kể về chất lượng. Dưng mà nhà mình tuyệt đối không được giảm con nhỉ? dù có nhẵn túi cũng phải đáng ứng nhu cầu cần thiết cho con và Ba Long mình nữa.
Chít chít chít...... Thị trường ơi ổn định cho chúng tui nhờ với nèo!.... THA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét