Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Làm hồ sơ đi sinh Bill

Blog EntryJun 15, '07 6:59 AM
for everyone
Thời tiết hôm nay tương đối mát mẻ, nhưng ôi trời đến bệnh viện Bà mẹ và trẻ em thì không khí vẫn hừng hực nóng bức, ạc quá đông các bà bầu. Mà thủ tục khám chữa bệnh ở Việt nam mình thật phức tạp, mình đã quen với việc xếp hàng làm thủ tục nhập viện và ra viện cho mẹ rồi, có thể nói mình là người nhiều kinh nghiệm trong khoản đấy. Nhưng bây giờ khi có bầu phải làm những thủ tục ý quả thật là quá kinh khủng, bắt 1 người bụng vượt mặt đi hết cửa này đến cửa kia, nộp giấy tờ chỗ này rồi lại lấy giấy tờ chỗ khác. À mà mình đã cảnh giác và đăng ký khám tự nguyện rồi đấy, dịch vụ phí đắt gấp 3 lần nhưng mà cách chăm sóc bệnh nhân vẫn THE SAME (đúng là nhà nước cộng sản hành là chính), mà mình còn gọi điện đặt chỗ từ đầu tuần nữa chứ.

Mình tự nhủ thôi cố gắng tất cả vì cu Bill, sau hơn 1h đồng hồ đi đi lại lại mình cũng nhận được cái Phiếu thu chứng minh đã nộp tiền, điều kiện cần và đủ để được khám. Nhưng giật mình vì đã điện thoại đặt chỗ khám từ đầu tuần mà số thứ tự của mình vẫn là số 12, ạc con số 12 này không biết phải chờ đến bao giờ, lại ngáp ngắn ngáp dài ngồi chờ ở hành lang. Trong thời gian ngồi chờ mình cũng học được nhiều kinh nghiệm phết vì nhiều bà bầu, mỗi bà một chuyện chả nhẽ không tham gia. Thế mới biết đựơc là từ tuần 32 là phải khám định kỳ thường xuyên, có người 38 tuần đã phải mổ vì nước ối cạn quá, cứ ngồi ở nhà thì có mà biết nước ối cạn chắc, có người thì 36 tuần rau bám thấp cũng phải vào viện nằm và chờ chỉ định của bác sĩ, ui nhiều nhiều chuyện lắm.... Bây giờ môi trường sinh hoạt khác ngày xưa nên ai mang bầu cũng nên cẩn thận, mà các cụ ngày trước có được theo dõi hay siêu âm như mình đâu mà vẫn cứ sòn sòn vài đứa, hik. Thời buổi khó khăn, kiếm tiền khó mà cái gì cũng khó theo, khổ thiệt!!!!!

Đến 10h45' cũng đến lượt mình vào khám, đứng lên thấy dễ chịu hẳn. Bước vào bác sĩ bảo lên cân, ạc mình được 66.5kg (ôi giời ơi lên cân nhanh quá) tính ra mình tăng 15.5kg so với lúc chưa có bầu. Sau đó BS nghe tim phổi (bình thường), rồi đo vòng bụng BS ước tính em bé đựơc khoảng 2-2.1kg, nghe có vẻ hơi lo lắng vì em bé được 33 tuần rùi, mẹ mà to con bé thì xấu hổ . À BS còn cho mình nghe nhịp tim em bé, thấy phẩn khởi thế, cảm giác lâng lâng (thế nào nhỉ, mà khó diễn đạt).
Ui gay cấn nhất là BS đọc cho mình kết quả sét nghiệm cách đây 2 tuần.


- Hồng cầu bình thường
- Bạch cầu tốt
- Nhóm máu A
- BS nói cái gì đó mình chưa nghe rõ là DƯƠNG TÍNH xong nối tiếp là HIV...(BS ngừng lấy hơi) âm tính. Ui làm mình hú vía hahaha chả hiểu mô tê gì cả phải hỏi lại chỗ đó là sao? túm lại không phải HIV (dương tính)

BS bảo mọi thứ đều tốt, nhưng không được ăn mặn và phải uống nhiều nước (cái khoản này thì đã biết). Thế là tốt rồi, sách túi về và thở phào nhẹ nhõm, có mỗi việc phải tâm niệm là ăn uống đầy đủ để em bé đạt tiêu chuẩn về chiều dài và cân nặng.

3 tuần nữa lại 1 "cuốc" những thủ tục như trên tại Bệnh viện Bà mẹ và trẻ em trung ương,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét