Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Viết cho các con - Tháng 7 yêu thương

Viết cho các con - Tháng 7 yêu thương

Tháng 7 luôn là tháng tất bật cho sự kiện sinh nhật của hai con, tháng đánh dấu sựtrưởng thành và sang một tuổi mới chững chạc hơn, tốt hơn cho các con, là tháng mà mẹ luôn mong chờ và hồi hộp không kém các con tí nào.
Bill yêu!
Thời gian qua đi thật nhanh, mới ngày nào chào đón Bill, mà giờ Bill đã chuẩn bị đón sinh nhật lần thứ 7. 7 năm qua với Con là một hành trình với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau của mẹ. Nhớ những năm 1,2 tuổi con ốm triền miên, có những thời gian con ốm mẹ định được ngày, có những đợt đúng 3 tuần ốm 1 trận, đôi khi là vừa dứt được 1 tuần thì lại ốm tiếp, ốm nhiều nên con còi lắm, bé ơi là bé. Có bác GV trông con nhưng mẹ vẫn cho con đi lớp sớm để con hòa nhập, 26 tháng đến lớp tưởng là sẽ khó lắm nhưng thật may là con rất ngoan, chỉ lạ lẫm vài buổi là quen, tuy nhiên ăn thì khó vì hay nôn trớ và duy nhất chỉ 1 cô giáo có thể cho con ăn. Mẹ cũng bình tĩnh để cùng con trải qua thời gian đó, rồi qua các thời kỳ, qua năm 3,4 tuổi vẫn không có nhiều điều đáng khen về cân nặng, nhưng con rất nhanh nhẹn và đáng yêu lắm. Sang tuổi thứ 5 tự dưng con lớn nhanh, ăn nhiều lắm, không cần mẹ phải động viên hay dỗ dành gì cả, cứ như thế con có đà bụ bẫm và cao hơn trông thấy. Vèo cái là qua tuổi thứ 5, sang tuổi thứ 6 cũng là lúc con chia tay trường Mầm non vào lớp 1,một năm học lớp 1 những mong con va chạm trưởng thành hơn, cứng cáp hơn nhưng hình như con càng lớn càng nhiều cảm xúc nên tính cách cũng thay đổi hay sao ý.Con dễ tổn thương, thiếu tự tin và chưa bao giờ dễ khóc như thời điểm này, những điều đó khiến mẹ cảm giác con hơi yếu đuối. Học lớp 1 là cả một hành trình vấtvả vì mẹ không cho con học trước bất cứ điều gì, chỉ biết sơ sơ bảng chữ cáithôi, nên cô giáo cũng vất vả cùng con. Với tính cách không kiên trì từ bé nênviệc học với con cũng là khó khăn, láu táu, thiếu tập trung, còn chữ viết thì xấuơi là xấu, lúc nào cũng kêu tay con mỏi lắm, cực kỳ ngại viết chính tả. Tuy nhiên môn toán hay Tiếng Anh thì khá nhanh và chắc, có sai lỗi cũng chỉ vì là ẩu thôi. Và một năm lớp 1 cũng qua, với sự kèm cặp của cô giáo, của Ba mẹ hàng ngày nên kết quả của con đã đạt được loại Giỏi – con khá tự hào về kết quả đó, chỉ muốn con biết đích là gì để phấn đấu và cố gắng thôi chứ cũng không quá áp lực nặng nề lắm. Thế rồi cũng đã hết tháng nghỉ hè, Con đã đến trường nhận lớp mới,cô giáo chủ nhiệm mới, nhưng chưa có sự thay đổi tích cực về tính cách đâu nhé,cô giáo vẫn phàn nàn nên con phải cố gắng hơn rất nhiều. Ngày kia con tròn 7 tuổi,cũng là lúc bước sang tuổi thứ 8 và bước vào lớp 2 với nhiều kiến thức hơn, mong con có sức khỏe tốt và tập trung học hành, cứng rắn hơn, bản lĩnh hơn và trưởng thành hơn với những va chạm ngoài cuộc sống để mẹ yên tâm nha Bill.
Còn cô bé Anna của Mẹ!
Đúng vào thời điểm này, ngày này năm 2010 cũng mưa, cũng chuẩn bị đón Bão, ai cũng chuẩn bị tinh thần mua thịt – rau– hoa quả để tích trữ vì sợ ngập lụt. Ngược lại với cảm xúc và tinh thần chuẩnbị đón Bão của cộng đồng thì mẹ ngồi một chỗ lắng nghe từng nhịp tim của bé và đếm thời gian, mong trời đừng mưa bão để đón Bé trong ngày nắng đẹp. Và đúng như điều ước, cả đêm 17/7/2010 trời mưa gió, cây cối ngả nghiêng dữ dội nhưng gần sáng ngày 18/7/2010 trời quang, mưa không còn nữa, mẹ yên tâm đến Viện bằng ôtô chứ không phải chèo thuyền. Cũng đã mong bé sinh cùng ngày với anh Bill nhưng Bé đã quyết tâm chọn cho mình một ngày sinh nhật riêng cơ, Bé đã ra sớm hơn 1 ngày so với ngày sinh nhật anh :D. Bé chào đời cũng đúng giờ với giờ sinhcủa anh Bill cách đó 3 năm về trước. Bé được sinh ra nhìn giống anh Bill lắm,nhất là cái môi cong veo ý thì không lẫn đi đâu được :D. Bé rất ngoan, không thứcđêm hay quấy khóc gì cả nhưng Bé còi lắm, chả bao giờ tăng được 1kg/tháng đâu,nhiều nhất là 800gr/tháng thôi, và người mảnh mảnh ấy theo Bé đến tận bây giờ. Bé cũng được mẹ cho đi học từ sớm so với các bạn nhưng muộn hơn anh Bill, 30 tháng Bé bắt đầu đi học, cũng không quá khó để Bé thích nghi, Bé chỉ khóc nhẹ vài buổi sớm đến trường thôi, về cơ bản là Bé cực ngoan trong chuyện đi đến lớp. Trường Brightschool bé học khá đẹp, đồ chơi cũng xịn, lớp rộng rãi và khá bắt mắt nên Bé cũng thích thì phải, Bé làm quen nhanh và Ba mẹ cũng yên tâm đi làm. Hơn 1 năm Bé học ở đó, Bé học hỏi được nhiều, Bé hát tiếng anh tự tin lắm nhé, múa hát biểu diễn thì rất suất sắc, có một điều mẹ yên tâm là Bé tự lập tốt hơn anh Bill lúc bằng tuổi. Mỗi tội Bé vẫn cứ còi quá, cả năm trời Bé không lên một kg nào cả, vẫn cứ eo dây như vậy thôi. Cả nhà đi chơi ai cũng bảo Ba mẹ và anh Bill ăn hết của Bé :D. Bé luôn là niềm vui của cả nhà, Bé thường xuyên múa hát cho ba mẹ nghe, hay Bé vờ làm cô giáo để dạy mẹ những điều Bé họcở lớp. A Bé có một tật xấu mà mãi chưa sửa được là lúc đi ngủ cứ phải sờ tai mẹvà lúc thức giấc mắt chưa mở thì miệng đã mở oe oe oe ầm ĩ rồi nhá.
Sinh nhật lần thứ 4 này, cũng là lúc Bé gia nhập một ngôi trường mới, với các bạn mới. Mẹ cũng đã lo Bé khủng hoảng tinh thần vì phải làm quen với nhiều cái mới nhưng không phải, Bé rất hứng thú cũng như vui vẻ, ngày nào Bé cũng tung tăng đến trường, sáng còn dậy sớm để chuẩn bị váy áo nữa cơ. Bé ngoan lắm ý nhưng đanh đá thì nhiều bạn phải thua bé là cái chắc, tuy nhiên chỉ đanh đá với Ba mẹ và anh Bill thôi, còn ra ngoài thì bé hiền lắm, đôi khi còn ít nói nữa là đằng khác. Sang tuổi thứ 5, học tập ở môi trường mới, Mẹ mong bé mạnh khỏe, hay ăn chóng lớn, để có da có thịt cho mũm mĩm xinh xinh nữa, có sức khỏe thì mới học giỏi được chứ nhỉ cô Bé yêu màu hồng của Ba mẹ và anh Bill.



1 nhận xét: